Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2893
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอารีรักษ์ มีแจ้ง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorชนนิกาญจน์ ทำนุ, 2529--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-27T11:05:59Z-
dc.date.available2023-01-27T11:05:59Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2893-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้นทานกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนรวมไทยพัฒนา 5 จังหวัดตาก ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 29 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้นทาน 2) แบบทดสอบวัดความ32 เข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยปรากฏว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 ที่ได้รับการสอนอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นทาน มีความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลของการสอนอ่านโดยใช้นิทานที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนรวมไทยพัฒนา 5 จังหวัดตากth_TH
dc.title.alternativeThe effect of teaching reading by using fairy tale on English reading comprehension of Mathayom Suksa III students of Ruamthai Phatthana 5 school in Tak Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare English reading comprehension abilities of Mathayom Suksa III students before and after learning by using fairy tales. The research sample consisted of 29 Mathayom Suksa III students of Ruamthai Phatthana 5 School in Tak Province during the first semester of the 2017 academic year, obtained by cluster random sampling. The research instruments were (1) learning management plans for teaching reading by using fairy tales, and (2) an English reading comprehension test. The data was analyzed with the use of mean, standard deviation, and t-test. The findings showed that the post-learning English reading comprehension ability of Mathayom Suksa III students who learned by using fairy tales was higher than their pre-learning counterpart ability at the .05 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_155613.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.85 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons