Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2893
Title: | ผลของการสอนอ่านโดยใช้นิทานที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนรวมไทยพัฒนา 5 จังหวัดตาก |
Other Titles: | Effect of teaching reading by using fairy tale on English reading comprehension of Mathayom Suksa III students of Ruamthai Phatthana 5 school in Tak Province |
Authors: | อารีรักษ์ มีแจ้ง ชนนิกาญจน์ ทำนุ, 2529- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาอังกฤษ--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2559 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้นทานกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนรวมไทยพัฒนา 5 จังหวัดตาก ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 29 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้นทาน 2) แบบทดสอบวัดความ32 เข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยปรากฏว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 ที่ได้รับการสอนอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นทาน มีความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2893 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_155613.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.85 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License