Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2898
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรุณี หรดาลth_TH
dc.contributor.authorบังอร เนตรทอง, 2496-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-27T11:56:04Z-
dc.date.available2023-01-27T11:56:04Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2898en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความฉลาดทางอารมณ์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือเด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 5 - - 6 ปี จำนวน 25 คน ที่ศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปี ที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555โรงเรียนบ้านเขาล้อจังหวัดนครสวรรค์ ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมการเล่านิทาน และแบบสังเกตพฤติกรรมความฉลาดทางอารมณ์ของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบวา เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเล่านิทานมีความฉลาดทางอารมณ์หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาขั้นก่อนประถม--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาขั้นอนุบาล--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectความฉลาดทางอารมณ์th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานที่มีต่อความฉลาดทางอารมณ์ของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านเขาล้อ จังหวัดนครสวรรค์th_TH
dc.title.alternativeEffects of story telling activities on emotional intelligence of preschool children at Ban Khaolo School in Nakhon Sawan Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study was to compare the emotional intelligence of preschool children before and after undertaken story telling activities. The sample comprised 25 preschool children, 5-6 years old, who were studying at the second kindergarten level in the second semester of the 2012 academic year at Ban Khaolo school in Nakhon Sawan Province, obtained by cluster sampling. The research instruments used were Story telling lesson plans and an emotional intelligence behavior observation form. The statistical analyses being employed were the mean, standard deviation, and t-test.The research findings showed that the post - experiment emotional intelligence of preschool children undertaking story telling activities were Significantly higher, at the .05 level, than their pre – experiment counterparts.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_135871.pdf20.94 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons