กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2898
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานที่มีต่อความฉลาดทางอารมณ์ของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านเขาล้อ จังหวัดนครสวรรค์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of story telling activities on emotional intelligence of preschool children at Ban Khaolo School in Nakhon Sawan Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อรุณี หรดาล บังอร เนตรทอง, 2496- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาขั้นก่อนประถม--กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาขั้นอนุบาล--กิจกรรมการเรียนการสอน ความฉลาดทางอารมณ์ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2555 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความฉลาดทางอารมณ์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือเด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 5 - - 6 ปี จำนวน 25 คน ที่ศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปี ที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555โรงเรียนบ้านเขาล้อจังหวัดนครสวรรค์ ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมการเล่านิทาน และแบบสังเกตพฤติกรรมความฉลาดทางอารมณ์ของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบวา เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเล่านิทานมีความฉลาดทางอารมณ์หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2898 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_135871.pdf | 20.94 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License