Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/307
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorชำนาญ เชาวกีรติพงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorณัฏฐพร พิมพายน, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorทัศนีย์วรรณ์ ศรีประดิษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorมนูญ เฉลิมวัฒน์, 2511--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2022-08-08T03:24:19Z-
dc.date.available2022-08-08T03:24:19Z-
dc.date.issued2548-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/307-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (สารสนเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2548th_TH
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบสั่งซื้อหนังสือทางออนไลน์ของ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช วิธีการในการพัฒนาระบบสั่งซื้อหนังสือทางออนไลน์ใช้หลักการของวงจรการ พัฒนาระบบสารสนเทศ โดยเริ่มจากการศึกษาปัญหาและความเป็นไปได้ในการพัฒนาระบบสั่งซื้อ หนังสือทางออนไลน์ด้วยวิธีการสัมภาษณ์จากบุคลากรฝ่ายเผยแพร่และจัดจำหน่ายของสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชจำนวน 6 คน พัฒนาระบบโดยโปรแกรมภาษา ASP Active Server Page และระบบจัดการฐานข้อมูลด้วย Microsoft Access 2000 ภายใต้ ระบบปฎิบัติการ Microsoft Windows XP และประเมินระบบด้วยแบบสอบถามจากบุคลากรฝ่าย เผยแพร่และจัดจำหน่ายของสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธราช ผลที่ได้จากการวิจัยคือ โปรแกรมระบบสั่งซื้อหนังสือทางออนไลน์โดยแบ่งออกเป็น สองส่วน ส่วนแรกคือ ระบบหน้าร้านที่ทำหนัาที่นำเสนอหนังสือในรูปแบบต่างๆ เช่นหนังสือใหม่ หนังสือแนะนำ หนังสือโปรโมชั่น การค้นหาหนังสือตามชื่อหนังสือและการค้นหาแบบพิเศษ ส่วน ที่สองคือระบบหลังร้านทำหน้าที่ป้อนข้อมูลหนังสือ หมวดหมู่ หมวดหมู่ย่อย ข้อมูลลูกค้า การตรวจสอบรายการสั่งซื้อหนังสือ หนังสือใกล้หมด การชำระเงิน การรับหนังสือ ราคาค่าจัดส่ง การแสดงผลข้อมูลการสั่งซื้อ ข้อมูลติดต่อร้านหนังสือ และการรับหนังสือโดยระบบสามารถช่วย ให้ลูกค้าสั่งซื้อหนังสือได้อย่างรวดเร็ว ลดขั้นตอนการทำงาน ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ จาก การประเมินระบบพบว่าสามารถทำงานได้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไวัถูกต้องและเป็นที่น่าพอใจใน ระดับดีth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2005.401-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectหนังสือ -- การจัดซื้อth_TH
dc.subjectผู้ขายและการขายหนังสือth_TH
dc.subjectการขาย -- เทคโนโลยีth_TH
dc.subjectการขาย -- ระบบการจัดเก็บและค้นข้อสนเทศth_TH
dc.titleการพัฒนาระบบสั่งซื้อหนังสือทางออนไลน์ : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.title.alternativeThe development of online book ordering system : a case of Sukhothai Thammathirat Open Universityth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2005.401-
dc.degree.nameศิลปศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศิลปศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis research was aimed at developing an online book ordering system of Sukhothai Thammathirat Open University. System development life cycle methodology was used in its development. A preliminary study was conducted through interviews with six staff members from Public Relations Unit of the Office of University Press, Sukhothai Thammathirat Open University. The tools used were ASP (Active Server Pages) and a database management system with Microsoft Access 2000 under Microsoft Windows XP. The system was evaluated using a questionnaire for the six staff members previously interviewed. The online book ordering system, a result of the research, consisted of two sections. The first section, the front end system, showed recommended books, new releases, and book promotions. The second section, the back end system was used to input book information, category, subcategory, customer information, stock levels payment, shipping fees, order tracking, suppliers contact information, and receipt of books. This system allowed the customer to order the book faster, thus saving both time and cost. As intended, the system performed at a satisfactory level.en_US
Appears in Collections:Arts-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext (11).pdfเอกสารฉบับเต็ม14.89 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons