Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/307
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ชำนาญ เชาวกีรติพงศ์ | th_TH |
dc.contributor.author | มนูญ เฉลิมวัฒน์, 2511- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2022-08-08T03:24:19Z | - |
dc.date.available | 2022-08-08T03:24:19Z | - |
dc.date.issued | 2548 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/307 | en_US |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (สารสนเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2548 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบสั่งซื้อหนังสือทางออนไลน์ของ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช วิธีการในการพัฒนาระบบสั่งซื้อหนังสือทางออนไลน์ใช้หลักการของวงจรการพัฒนาระบบสารสนเทศ โดยเริ่มจากการศึกษาปัญหาและความเป็นไปได้ในการพัฒนาระบบสั่งซื้อหนังสือทางออนไลน์ด้วยวิธีการสัมภาษณ์จากบุคลากรฝ่ายเผยแพร่และจัดจำหน่ายของสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชจำนวน 6 คน พัฒนาระบบโดยโปรแกรมภาษา ASP Active Server Page และระบบจัดการฐานข้อมูลด้วย Microsoft Access 2000 ภายใต้ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows XP และประเมินระบบด้วยแบบสอบถามจากบุคลากรฝ่าย เผยแพร่และจัดจำหน่ายของสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ผลที่ได้จากการวิจัย คือ โปรแกรมระบบสั่งซื้อหนังสือทางออนไลน์โดยแบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกคือ ระบบหน้าร้านที่ทำหน้าที่นำเสนอหนังสือในรูปแบบต่าง ๆ เช่น หนังสือใหม่ หนังสือแนะนำ หนังสือโปรโมชั่น การค้นหาหนังสือตามชื่อหนังสือและการค้นหาแบบพิเศษ ส่วนที่สองคือระบบหลังร้านทำหน้าที่ป้อนข้อมูลหนังสือ หมวดหมู่ หมวดหมู่ย่อย ข้อมูลลูกค้า การตรวจสอบรายการสั่งซื้อหนังสือ หนังสือใกล้หมด การชำระเงิน การรับหนังสือ ราคาค่าจัดส่ง การแสดงผลข้อมูลการสั่งซื้อ ข้อมูลติดต่อร้านหนังสือ และการรับหนังสือโดยระบบสามารถช่วยให้ลูกค้าสั่งซื้อหนังสือได้อย่างรวดเร็ว ลดขั้นตอนการทำงาน ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ จากการประเมินระบบพบว่าสามารถทำงานได้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ถูกต้องและเป็นที่น่าพอใจในระดับดี | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2005.401 | en_US |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | หนังสือ--การจัดซื้อ | th_TH |
dc.subject | ผู้ขายและการขายหนังสือ | th_TH |
dc.subject | การขาย--เทคโนโลยี | th_TH |
dc.subject | การขาย--ระบบการจัดเก็บและค้นข้อสนเทศ | th_TH |
dc.title | การพัฒนาระบบสั่งซื้อหนังสือทางออนไลน์ : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.title.alternative | Development of online book ordering system : a case of Sukhothai Thammathirat Open University | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.identifier.DOI | 10.14457/STOU.the.2005.401 | - |
dc.degree.name | ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศิลปศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | This research was aimed at developing an online book ordering system of Sukhothai Thammathirat Open University. System development life cycle methodology was used in its development. A preliminary study was conducted through interviews with six staff members from Public Relations Unit of the Office of University Press, Sukhothai Thammathirat Open University. The tools used were ASP (Active Server Pages) and a database management system with Microsoft Access 2000 under Microsoft Windows XP. The system was evaluated using a questionnaire for the six staff members previously interviewed. The online book ordering system, a result of the research, consisted of two sections. The first section, the front end system, showed recommended books, new releases, and book promotions. The second section, the back end system was used to input book information, category, subcategory, customer information, stock levels payment, shipping fees, order tracking, suppliers contact information, and receipt of books. This system allowed the customer to order the book faster, thus saving both time and cost. As intended, the system performed at a satisfactory level. | en_US |
dc.contributor.coadvisor | ณัฏฐพร พิมพายน | th_TH |
dc.contributor.coadvisor | ทัศนีย์วรรณ์ ศรีประดิษฐ์ | th_TH |
Appears in Collections: | Arts-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext (11).pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 14.89 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License