Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3363
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วัฒนา มัคคสมัน, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | วรรณี แก้วคำศรี, 2507- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-02-16T07:30:25Z | - |
dc.date.available | 2023-02-16T07:30:25Z | - |
dc.date.issued | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3363 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นชัก กลุ่มตัวอย่างคือ เด็กปฐมวัยขั้นอนุบาลปีที่ 3 อายุ 5-6 ปี จำนวน 40 คน โรงเรียนอุดรวิทยาในภาคเรียนที่2ปีการศึกษา 2558ได้มาโดยวิธีการลุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใซ้คือ (1) คู่มือการจัดกิจกรรมการการเล่านิทานประกอบหุ่นชัก และ (2) แบบวัดความสามารถในการพูด ของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใซ้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอุดรวิทยา จังหวัดอุดรธานี หลังการจัดกิจกรรมการการเล่านิทานประกอบหุ่นซัก สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมืนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การพูด -- กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | การเล่านิทาน -- กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | เด็กวัยก่อนเข้าเรียน -- กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นชักที่มีผลต่อความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัยโรงเรียนอุดรวิทยา จังหวัดอุดรธานี | th_TH |
dc.title.alternative | The effect of the CIPPA learning management model on creative writing ability of prathom suksa V students at Ban Mala School in Yala Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_149658.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.02 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License