Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3363
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวัฒนา มัคคสมันth_TH
dc.contributor.authorวรรณี แก้วคำศรี, 2507-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-02-16T07:30:25Z-
dc.date.available2023-02-16T07:30:25Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3363en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นชัก กลุ่มตัวอย่างคือ เด็กปฐมวัยขั้นอนุบาลปีที่ 3 อายุ 5-6 ปี จำนวน 40 คน โรงเรียนอุดรวิทยาในภาคเรียนที่2ปีการศึกษา 2558ได้มาโดยวิธีการลุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใซ้คือ (1) คู่มือการจัดกิจกรรมการการเล่านิทานประกอบหุ่นชัก และ (2) แบบวัดความสามารถในการพูด ของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใซ้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอุดรวิทยา จังหวัดอุดรธานี หลังการจัดกิจกรรมการการเล่านิทานประกอบหุ่นซัก สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมืนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการพูด--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการเล่านิทาน--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectเด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นชักที่มีผลต่อความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัยโรงเรียนอุดรวิทยา จังหวัดอุดรธานีth_TH
dc.title.alternativeEffects of story telling with twitch puppet on speaking ability of preschool children at Udon Wittaya School in Udon Thani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare speaking ability of Preschool Children at Udon Wittaya School in Udon Thani Province before and after provision of story telling with twitch puppet activities. The research sample consisted of 40 preschool children, aged 5 – 6 years, studying at the third kindergarten level in the second semester of the 2015 academic year at Udon Wittaya School in Udon Thani province. The research instruments were (1) a teacher’s handbook for provision of activities on story telling with twich puppet, and (2) a test on pre school children’s speaking ability. The statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that the post-learning speaking ability of prechool children at Udon Wittaya School in Udon Thani Province, who partook in activities on story telling with twitch puppet, was significantly higher than their prelearning counterpart ability at the .01 level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_149658.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.02 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons