กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3363
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นชักที่มีผลต่อความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัยโรงเรียนอุดรวิทยา จังหวัดอุดรธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The effect of the CIPPA learning management model on creative writing ability of prathom suksa V students at Ban Mala School in Yala Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วัฒนา มัคคสมัน, อาจารย์ที่ปรึกษา วรรณี แก้วคำศรี, 2507- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี การพูด -- กิจกรรมการเรียนการสอน การเล่านิทาน -- กิจกรรมการเรียนการสอน เด็กวัยก่อนเข้าเรียน -- กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2558 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นชัก กลุ่มตัวอย่างคือ เด็กปฐมวัยขั้นอนุบาลปีที่ 3 อายุ 5-6 ปี จำนวน 40 คน โรงเรียนอุดรวิทยาในภาคเรียนที่2ปีการศึกษา 2558ได้มาโดยวิธีการลุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใซ้คือ (1) คู่มือการจัดกิจกรรมการการเล่านิทานประกอบหุ่นชัก และ (2) แบบวัดความสามารถในการพูด ของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใซ้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอุดรวิทยา จังหวัดอุดรธานี หลังการจัดกิจกรรมการการเล่านิทานประกอบหุ่นซัก สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมืนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3363 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_149658.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.02 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License