กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3367
ชื่อเรื่อง: การดำเนินงานการปฏิรูปการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The operation of the learning reform in Si Sa Ket Industrial and Community Education College under the Office of Vocational Education Commission
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นรา สมประสงค์, อาจารย์ที่ปรึกษา
พิณทิพย์ กมลทิพย์, 2502-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ--การบริหาร
การปฏิรูปการศึกษา--ไทย
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2547
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการดำเนินงานการปฏิรูปการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (2) เปรียบเทียบการดำเนินงานการปฏิรูป การเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ ตามความคิดเห็นของนักเรียนประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม และประเภทวิชาพาณิชยกรรม และ (3) เปรียบเทียบการดำเนินงานการปฏิรูปการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ ตามความคิดเห็นของนักเรียนจำแนกตามระดับชั้น กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม และนักเรียนประเภทวิชาพาณิชยกรรม ที่กำลังศึกษาอยู่ในวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 470 คน เครื่องมือทีใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า มีค่าความเที่ยง .96 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ และการเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) การดำเนินงานการปฏิรูปการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ อยู่ในระดับมาก ทั้งโดยภาพรวมและรายด้านทุกด้าน (2) นักเรียนประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม และประเภทวิชาพาณิชยกรรม มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานการปฏิรูปการเรียนรู้ โดยภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า มีความคิดเห็นแตกต่างกันทุกด้าน ยกเว้นด้านกระบวนการเรียนรู้มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน (3) นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 และ ปวช.2 มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานการปฏิรูปการเรียนรู้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทั้งโดยภาพรวม และในด้านกระบวน การเรียนรู้ ด้านสื่อการเรียนรู้ และด้านการประเมินผลการเรียนรู้ ส่วนด้านกิจกรรมการเรียนรู้ นักเรียนระดับชั้น ปวช.2 มีความคิดเห็น แตกต่างกับนักเรียนระดับชั้น ปวช.1 และ ปวช.3
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3367
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
full_text85804.pdf1.74 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons