Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3367
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนรา สมประสงค์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพิณทิพย์ กมลทิพย์, 2502-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-02-16T07:43:26Z-
dc.date.available2023-02-16T07:43:26Z-
dc.date.issued2547-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3367-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการดำเนินงานการปฏิรูปการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (2) เปรียบเทียบการดำเนินงานการปฏิรูป การเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ ตามความคิดเห็นของนักเรียนประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม และประเภทวิชาพาณิชยกรรม และ (3) เปรียบเทียบการดำเนินงานการปฏิรูปการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ ตามความคิดเห็นของนักเรียนจำแนกตามระดับชั้น กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม และนักเรียนประเภทวิชาพาณิชยกรรม ที่กำลังศึกษาอยู่ในวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 470 คน เครื่องมือทีใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า มีค่าความเที่ยง .96 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ และการเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) การดำเนินงานการปฏิรูปการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ อยู่ในระดับมาก ทั้งโดยภาพรวมและรายด้านทุกด้าน (2) นักเรียนประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม และประเภทวิชาพาณิชยกรรม มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานการปฏิรูปการเรียนรู้ โดยภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า มีความคิดเห็นแตกต่างกันทุกด้าน ยกเว้นด้านกระบวนการเรียนรู้มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน (3) นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 และ ปวช.2 มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานการปฏิรูปการเรียนรู้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทั้งโดยภาพรวม และในด้านกระบวน การเรียนรู้ ด้านสื่อการเรียนรู้ และด้านการประเมินผลการเรียนรู้ ส่วนด้านกิจกรรมการเรียนรู้ นักเรียนระดับชั้น ปวช.2 มีความคิดเห็น แตกต่างกับนักเรียนระดับชั้น ปวช.1 และ ปวช.3th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ--การบริหารth_TH
dc.subjectการปฏิรูปการศึกษา--ไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษาth_TH
dc.titleการดำเนินงานการปฏิรูปการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาth_TH
dc.title.alternativeThe operation of the learning reform in Si Sa Ket Industrial and Community Education College under the Office of Vocational Education Commissionen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
full_text85804.pdf1.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons