Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3384
Title: | ผลการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาที่มีต่อความสามารถทางการเขียนเชิงสร้างสรรค์วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านมาลา จังหวัดยะลา |
Other Titles: | Effect of the CIPPA learning management model on creative writing ability of prathom suksa V students at Ban Mala School in Yala Province |
Authors: | สุวรรณี ยหะกร วรรณี หนูชูสุข, 2510- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การเขียนเชิงสร้างสรรค์ (ประถมศึกษา) การเรียนรู้--การจัดการ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถการเขียนเชิงสร้างสรรค์วิชาภาษาไทยก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบซิปปาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านมาลา จังหวัดยะลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านมาลา จังหวัดยะลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 15 คน ได้มาโดยสุ่มแบบ กลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา (2) แบบทดสอบวัดความสามารถการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่า เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถทางการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนที่ได้รับการ จัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาหลังเรียนสูงกว่าก่อนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3384 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_119290.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License