กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3384
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาที่มีต่อความสามารถทางการเขียนเชิงสร้างสรรค์วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านมาลา จังหวัดยะลา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effect of the CIPPA learning management model on creative writing ability of prathom suksa V students at Ban Mala School in Yala Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณี ยหะกร
วรรณี หนูชูสุข, 2510-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การเขียนเชิงสร้างสรรค์ (ประถมศึกษา)
การเรียนรู้--การจัดการ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถการเขียนเชิงสร้างสรรค์วิชาภาษาไทยก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบซิปปาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านมาลา จังหวัดยะลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านมาลา จังหวัดยะลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 15 คน ได้มาโดยสุ่มแบบ กลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา (2) แบบทดสอบวัดความสามารถการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่า เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถทางการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนที่ได้รับการ จัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาหลังเรียนสูงกว่าก่อนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3384
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_119290.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.36 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons