กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3390
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องระยอง : แหล่งเรียนรู้ของภาคตะวันออกสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จังหวัดระยอง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The construction of a supplementary reading entitled Rayong: a learning resource of the eastern for Mathayom Suksa III students at Map Taphut Phanphitthayakhan School in Rayong Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรารัตน์ ศรีสุวรรณ์, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออ่านประกอบ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- ไทย -- ระยอง
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
เพชรบุรี -- ภูมิประเทศและการท่องเที่ยว
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องระยอง : แหล่งเรียนรู้ของภาคตะวันออก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จังหวัดระยอง และ (2) ตรวจสอบคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องระยอง: แหล่งเรียนรู้ของภาคตะวันออก กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จำนวน 10 คน ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องระยอง 2) แบบประเมินคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม และ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องระยอง: แหล่งเรียนรู้ของภาคตะวันออกที่สร้างขึ้นประกอบด้วยเนื้อหา 4 บท ได้แก่ แหล่งเรียนรู้ประเภทบุคคล แหล่งเรียนรู้ประเภทธรรมชาติสร้าง แหล่งเรียนรู้ประเภทมนุษย์สร้าง และแหล่งเรียนรู้ประเภทประเพณี โดยแต่ละบทจะมีภาพประกอบและกิจกรรมท้ายบทและ (2) การตรวจสอบคุณภาพของหนังสือโดยผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า ในภาพรวมของหนังสืออ่านเพิ่มเติมมีความเหมาะสม โดยมีดัชนีความสอดคล้องอยู่ระหว่าง 0.66 – 1.00 และความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3390
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_155590.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.42 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons