Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3409
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสถาพร บุญช่วย, 2516-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-02-17T04:24:04Z-
dc.date.available2023-02-17T04:24:04Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3409-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียนของครูโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายท่าแซะ 1 สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ครูโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายท่าแซะ 1 สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 ปีการศึกษา 2556 จํานวน 403 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามความต้องการศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียนของครูโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายท่าแซะ 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่าความต้องการศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียนของครูโรงเรียนกลุ่มเครือข่าย ท่าแซะ 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน ดังนี้ (1) ด้านกรอบการดําเนินงานของศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียน ความต้องการของครูด้านนโยบายคือ ศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียนมีนโยบายที่ชัดเจน ด้านปรัชญาคือ การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ทันสมัย ด้านปณิธานคือ มุ่งความเป็นเลิศในด้านจัดการบริการ และเผยแพร่ข้อมูลด้านประชาคมอาเซียนและด้านพันธกิจคือ เป็นแหล่งรวบรวมองค์ความรู้ด้านประชาคมอาเซียนที่ทันสมัย (2) ด้านบทบาทหน้าที่ของศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียน ความต้องการของครูด้านงานธุรการ คือ การจัดการด้านการเงินและงบประมาณ ด้านงานวิชาการ คือ การจัด ฝึกอบรม และการจัดหาผลิตและบริการสื่อการสอน ด้านการบริการ คือ การบริการสื่อการสอนประเภทต่าง ๆ (3) ด้านโครงสร้างการบริหารและบุคลากรของศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียน ครูมีความต้องการให้ผู้บริหารเป็นประธานเครือข่าย และบุคลากรเป็นตัวแทนบุคลากรจากทุกโรงเรียนในเครือข่าย คุณวุฒิของหัวหน้าและบุคลากรใน ศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียนต้อง มีประสบการณ์ด้านบริหารจัดการศูนย์การเรียนรู้และ คุณลักษณะของบุคลากรที่ปฏิบัติในศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียน ต้องมีความรู้ด้านภาษาต่างประเทศ ทั้ง 10 ประเทศ (4) ด้านประเภทของห้องเรียนต่างๆ และกิจกรรมของศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียน ครูมีความต้องการห้องเรียน อาเซียนศึกษาชุด “การเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน” มีความต้องการกิจกรรมของศูนย์การเรียนรู้ ประชาคมอาเซียนในการจัดกิจกรรมวันอาเซียน (5) ด้านรูปแบบและวิธีการของศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียน ครูมีความต้องการให้ศูนย์มีการให้บริการสืบค้นข้อมูลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต การให้บริการเผยแพร่ข้อมูลการ ฝึกอบรมสัมมนา การให้บริการคําแนะนําปรึกษาแบบจุดเดียวครบวงจร และ (6) ด้านการประเมินการดําเนินงานของศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียนครูมีความต้องการ การประเมินการดําเนินงานของศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียน เพื่อติดตามกระบวนการ การดําเนินงานของศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectศูนย์การเรียนประชาคมอาเซียนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.titleความต้องการศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียนของครูโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายท่าแซะ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1th_TH
dc.title.alternativeThe needs for the ASEAN community Learning Center of Teachers in Thasae 1 Network Under Chumphon Primary Educational Service Area Office 1en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_143507.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.9 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons