กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3409
ชื่อเรื่อง: ความต้องการศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียนของครูโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายท่าแซะ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The needs for the ASEAN community Learning Center of Teachers in Thasae 1 Network Under Chumphon Primary Educational Service Area Office 1
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สถาพร บุญช่วย, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
ศูนย์การเรียนประชาคมอาเซียน
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียนของครูโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายท่าแซะ 1 สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ครูโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายท่าแซะ 1 สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 ปีการศึกษา 2556 จํานวน 403 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามความต้องการศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียนของครูโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายท่าแซะ 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่าความต้องการศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียนของครูโรงเรียนกลุ่มเครือข่าย ท่าแซะ 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน ดังนี้ (1) ด้านกรอบการดําเนินงานของศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียน ความต้องการของครูด้านนโยบายคือ ศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียนมีนโยบายที่ชัดเจน ด้านปรัชญาคือ การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ทันสมัย ด้านปณิธานคือ มุ่งความเป็นเลิศในด้านจัดการบริการ และเผยแพร่ข้อมูลด้านประชาคมอาเซียนและด้านพันธกิจคือ เป็นแหล่งรวบรวมองค์ความรู้ด้านประชาคมอาเซียนที่ทันสมัย (2) ด้านบทบาทหน้าที่ของศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียน ความต้องการของครูด้านงานธุรการ คือ การจัดการด้านการเงินและงบประมาณ ด้านงานวิชาการ คือ การจัด ฝึกอบรม และการจัดหาผลิตและบริการสื่อการสอน ด้านการบริการ คือ การบริการสื่อการสอนประเภทต่าง ๆ (3) ด้านโครงสร้างการบริหารและบุคลากรของศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียน ครูมีความต้องการให้ผู้บริหารเป็นประธานเครือข่าย และบุคลากรเป็นตัวแทนบุคลากรจากทุกโรงเรียนในเครือข่าย คุณวุฒิของหัวหน้าและบุคลากรใน ศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียนต้อง มีประสบการณ์ด้านบริหารจัดการศูนย์การเรียนรู้และ คุณลักษณะของบุคลากรที่ปฏิบัติในศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียน ต้องมีความรู้ด้านภาษาต่างประเทศ ทั้ง 10 ประเทศ (4) ด้านประเภทของห้องเรียนต่างๆ และกิจกรรมของศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียน ครูมีความต้องการห้องเรียน อาเซียนศึกษาชุด “การเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน” มีความต้องการกิจกรรมของศูนย์การเรียนรู้ ประชาคมอาเซียนในการจัดกิจกรรมวันอาเซียน (5) ด้านรูปแบบและวิธีการของศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียน ครูมีความต้องการให้ศูนย์มีการให้บริการสืบค้นข้อมูลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต การให้บริการเผยแพร่ข้อมูลการ ฝึกอบรมสัมมนา การให้บริการคําแนะนําปรึกษาแบบจุดเดียวครบวงจร และ (6) ด้านการประเมินการดําเนินงานของศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียนครูมีความต้องการ การประเมินการดําเนินงานของศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียน เพื่อติดตามกระบวนการ การดําเนินงานของศูนย์การเรียนรู้ประชาคมอาเซียน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3409
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_143507.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.9 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons