กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3415
ชื่อเรื่อง: โอกาสของการมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของครูโรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The participation opportunities of teachers for academic management in Primary schools in Rueso District, Narathiwat Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สฤษดิ์พงษ์ ลิมปิษเฐียร, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิสุทธิ์ สิทธิรักษ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
การบริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาโอกาสของการมีส่วนร่วมในการบริหาร งานวิชาการ ของครูโรงเรียนประถมศึกษา ในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส และ (2)เปรียบเทียบโอกาสของการมีส่วนร่วมบริหารงานวิชาการของครูโรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส จำแนกตามเพศ และประสบการณ์การทำงานกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ครู ผู้สอนในโรงเรียนประถมศึกษาอำเภอรือเสาะ จำนวน 196 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า ซึ่งมีความเชื่อมั่นทั้งฉบับที่ .91 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานการทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีเชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า (1) โอกาสของการมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของครูในโรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง (2) การวิเคราะห์เปรียบเทียบโอกาสของการมีส่วนร่วมบริหารงานวิชาการในโรงเรียนตามระดับของการมีส่วนร่วมของครูจำแนกตามเพศและประสบการณ์การทำงาน 2.1) ครูที่เป็นเพศชายและเพศหญิงในโรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส มีโอกาสในการมีส่วนร่วมบริหารงานวิชาการในโรงเรียน ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 2.2) ครูที่มีประสบการณ์การทำงานต่างกันมีโอกาสของการมีส่วนร่วมบริหารงานวิชาการในโรงเรียนตามระดับของการมีส่วนร่วมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญยิ่งทางสถิติ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3415
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_113344.pdf3.96 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons