Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3436
Title: การพัฒนาชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมเน้นฝึกปฏิบัติ กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่องวงจรไฟฟ้า สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒปทุมวัน
Other Titles: Development of a practice-oriented group activities instructional package in the career and technology learning area on the topic of electric circuits for Mathayom Suksa II students at Patumwan Demonstration School, Srinakharinwirot University
Authors: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมเกียรติ ตั้งมนัสตรง, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์.
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
กลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--การสอนด้วยสื่อ
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมเน้นฝึกปฏิบัติ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาซีพ และเทคโนโลยี เรื่องวงจรไฟฟ้า สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหนัาของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมเน้นฝึกปฏิบัติ เรื่อง วงจรไฟฟ้า และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมเน้นฝึกปฏิบัติ เรื่อง วงจรไฟฟ้ากลุ่มตัวอย่างที่ใช้ไนการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 50 คน ได้มาโดยการลุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมีอการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมเนันฝึกปฏิบัติ เรื่องวงจรไฟฟ้า (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ £1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า (1) ชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมเพื่อเนันฝึกปฏิบัติ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่องวงจรไฟฟ้า สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มี ประสิทธิภาพ 80.59 /81.46 ตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนทีเรียนด้วยชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมเน้นฝึกปฏิบัติ เรื่องวงจรไฟฟ้า มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมเน้นฝึกปฏิบัติเรื่อง วงจรไฟฟ้าอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3436
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_151734.pdfเอกสารจัดเต็ม19.54 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons