กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3441
ชื่อเรื่อง: การมีส่วนร่วมในกิจกรรมนักศึกษาของนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยปทุมธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Participation in student activities of political science students of Pathum Thani University
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นิตยา ภัสสรศิริ
ภารดี ศรีสังข์งาม, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยปทุมธานี. คณะรัฐศาสตร์--นักศึกษา--กิจกรรม
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาประเภทของกิจกรรมที่นักศึกษามีส่วนร่วม (2)เปรียบเทียบระดับการมีส่วนร่วมในกิจกรรมนักศึกษาระหว่างเพศชายและหญิง4 (3) ศึกษาเรื่องที่มีส่วนร่วมและระดับการมีส่วนร่วมในกิจกรรมดังกล่าว และ (4) เปรียบเทียบเรื่องและระดับการมีส่วนร่วมในกิจกรรมนักศึกษาระหว่างเพศชายและหญิงกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2550 ของมหาวิทยาลัยปทุมธานี จำนวน 598 คน เป็นนักศึกษาชาย 381 คน และนักศึกษาหญิง 217 คน เครื่องมือการวิจัยที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น เป็นแบบสอบถาม แบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ สอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่มีส่วนร่วมและระดับการมีส่วนร่วมในกิจกรรมของนักศึกษา มีค่าความเที่ยง .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที การทดสอบสมมุติฐานใช้ระดับความมีนัยสำคัญ .05 การวิจัยปรากฏผลว่า (1) จำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมนักศึกษาเรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ กิจกรรมกีฬา กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์หรืออาสาพัฒนา กิจกรรมการสัมมนากิจกรรมนักศึกษา กิจกรรมคุณธรรมจริยธรรม และกิจกรรมศิลปวัฒนธรรมและประเพณีไทย (2) นักศึกษาชาย-หญิงมีส่วนร่วมไม่แตกต่างกันในกิจกรรมศิลปวัฒนธรรมและประเพณีไทย กิจกรรมคุณธรรมและจริยธรรม และกิจกรรมกีฬา แต่แตกต่างกันในกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์หรืออาสาพัฒนา และกิจกรรมสัมมนากิจกรรมนักศึกษาโดยนักศึกษาชายมีส่วนร่วมมากกว่า (3) เรื่องที่มีส่วนร่วมซึ่งได้แก่ การริเริ่มงาน การวางแผน การจัดหาสมาชิก การกำหนดบทบาทหน้าที่ของสมาชิก การดำเนินกิจกรรมตามแผนการประสานงานและการสรุป และประเมินผลพิจารณาโดยรวมอยู่ในระดับปานกลางทุกเรื่อง (4)นักศึกษาชายมีส่วนร่วมมากกว่าในภาพรวม และในเรื่อง การริเริ่มงาน การวางแผน การกำหนดบทบาทหน้าที่ของสมาชิก การดำเนินกิจกรรมตามแผน การประสานงาน และการสรุปและประเมินผล ส่วนด้านการจัดหาสมาชิกการมีส่วนร่วมไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3441
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_114616.pdf3.68 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons