Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3459
Title: สื่อประชาสัมพันธ์ที่มีผลต่อการรับรู้ของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลำปาง จำกัด
Other Titles: Publicity materials that affect perception for member the Lampang Teachers' Saving Cooperative Co. Ltd.
Authors: อนุชา ภูริพันธุ์ภิญโญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วลัยลักษณ์ เลี้ยงดีศรีสุข
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สหกรณ์ออมทรัพย์ครูลำปาง จำกัด--สมาชิก
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิกที่มีผลต่อการ รับรู้สื่อประชาสัมพันธ์ของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลำปาง จำกัด 2) ศึกษาประเภท รูปแบบ และ เนื้อหาของสื่อประชาสัมพันธ์ที่มีผลต่อการรู้เกี่ยวกับข้อมูล ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของสหกรณ์ ออมทรัพย์ครูลำปาง จำกัด 3) ศึกษาการรับรู้ของสมาชิกเกี่ยวกับข้อมูล ข่าวสาร ความเคลื่อนไหว ของสหกรณ์ของสมาชิกจากสื่อประชาสัมพันธ์ของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลำปาง จำกัด วิธีการศึกษาโดยใช้ข้อมูลปฐมภูมิ โดยเก็บจากแบบสอบถาม จากจำนวนกลุ่มตัวอย่าง เท่ากับ 380 ราย จากสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลำปาง จำกัดสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล สถิติ พรรณนา ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติอ้างอิงที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การวิเคราะห์ค่าสหสัมพันธ์ (Correlation Analysis) และการวิเคราะห์การ ถดถอย (Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลำปาง จำกัด มีความพึงพอใจต่อสื่อ ประชาสัมพันธ์อยู่ระดับ ปานกลาง โดยภาพรวมแล้วสมาชิกมีความพึงพอใจต่อสื่อประชาสัมพันธ์ มากที่สุด ได้แก่ ด้านการประชาสัมพันธ์ของสหกรณ์ สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสมาชิกทำ ให้มีทัศนคติที่ดีและเข้าใจในหลักการและปรัชญาของสหกรณ์ ด้านการใช้ประโยชน์จากสื่อ ประชาสัมพันธ์ โดยภาพรวมแล้วสมาชิกได้รับประโยชน์จากสื่อประชาสัมพันธ์ อยู่ระดับปานกลาง สื่อประชาสัมพันธ์ที่สมาชิกสหกรณ์เปิดรับ ได้แก่ สื่อบุคคล ประกอบด้วย คณะกรรมการ เจ้าหน้าที่ ผู้ประสานงานและเพื่อนสมาชิก รองลงมาได้แก่บอร์ดประชาสัมพันธ์ และเอกสารประชาสัมพันธ์ รวมทั้งสื่อประชาสัมพันธ์ ซึ่งส่งผลในทางบวกต่อการรับรู้ของสมาชิก ได้แก่ ด้านสวัสดิการ สิทธิ ประโยชน์ ด้านข้อมูลข่าวสาร ผลการดำเนินงาน กิจกรรมต่าง ๆ แนวทางแก้ไขปัญหาจากสหกรณ์ และด้านกฎระเบียบต่าง ๆ ของสหกรณ์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3459
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
129199.pdfเอกสารฉบับเต็ม21.09 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons