Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3535
Title: ผลการใช้กรณีตัวอย่างที่มีต่อความมีวินัยในชั้นเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดอมรวดี (อมรวิทยาคาร) จังหวัดสมุทรสงคราม
Other Titles: The effects of using case study technique on classroom disciplines of Prathom Suksa I students at Wat Amorawadee (Amornwittayakan) school in Samut Songkhram Province
Authors: ผุสดี กุฎอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วัชรินทร์ สุขรุ่งเรืองชัย, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน
การศึกษาเฉพาะกรณี
วินัยในโรงเรียน
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
นักเรียนประถมศึกษา -- ไทย -- สมุทรสงคราม
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมความมีวินัยในชั้นเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดอมรวดี ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนวัดอมรวดี จังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน 33 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือการวิจัย คือ แผนการจัดกิจกรรมเรื่องความมีวินัยในชั้นเรียนโดยใช้กรณีตัวอย่าง จำนวน 9 แผน และแบบสังเกตพฤติกรรมความมีวินัยในชั้นเรียนก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีตัวอย่างที่ผ่านการตรวจสอบโดยผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า คะแนนพฤติกรรมความวินัยในชั้นเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดอมรวดี จังหวัดสมุทรสงคราม หลังการจัดกิจกรรมโดยใช้กรณีตัวอย่างสูงกว่าก่อนจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยพฤติกรรมที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือการเช้าห้องเรียนตรงเวลาและการไม่เอาของของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง ส่วนพฤติกรรมที่มีค่าเฉลี่ยตํ่าสุด คือ การส่งงานตามกำหนด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3535
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_114725.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.88 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons