Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3538
Title: | ผลการใช้แบบฝึกที่มีต่อทักษะการพูดภาษาไทยของเด็กพิเศษเรียนร่วมชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านปันง้าว จังหวัดลำปาง |
Other Titles: | Effects of using drill exerciese on Thai speaking skills of Prathom Suksa I Mainstreaming special student at Ban Pan Ngaow School in Lampang Province |
Authors: | สุวรรณี ยหะกร วีเกษ พูดตรง, 2501- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--ลำปาง ภาษาไทย--การสอนด้วยสื่อ การเรียนร่วมของเด็กพิเศษ--ไทย--ลำปาง เด็กพิเศษ--การศึกษา--ไทย--ลำปาง การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้แบบฝึกที่มีต่อทักษะการพูดภาษาไทยของเด็กพิเศษเรียนร่วม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านปันง้าว จังหวัดลําปาง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จํานวน 1 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้ง นี้ประกอบด้วยแผนการสอนเฉพาะบุคคล แบบฝึกทักษะการพูดภาษาไทย แบบสังเกตการพูด การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ และการบรรยายเชิงพรรณา ผลการวิจัยพบว่า เด็กพิเศษเรียนร่วมที่ได้เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการพูดภาษาไทยมีทักษะการพูดดีขึ้น โดยสามารถพูดคําจํานวนทั้งสิ้น 72 คํา ได้ถูกต้องชัดเจน 61 คํา คิดเป็นร้อยละ 84.72 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3538 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_112990.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License