Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3587
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศth_TH
dc.contributor.authorนิสา นพทีปกังวาลth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-03-01T06:27:31Z-
dc.date.available2023-03-01T06:27:31Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3587en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractการวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ประกอบการที่มีต่อการตรวจประเมินเพื่อการรับรอง มรท. 8001 - 2546 ของกรมสวัสดิการและผู้มครองแรงงาน (2) เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของผู้ประกอบการที่มีต่อการตรวจประเมินเพื่อการรับรอง มรท. 8001 - 2546 ของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ตามปัจจัยส่วนบุคคล และปัจจัยทั่วไปของ สถานประกอบกิจการ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ความพึงพอใจของผู้ประกอบการที่มึต่อการตรวจประเมินเพื่อการรับรอง มรท. 8001 - 2546 ของกรมสวัสดิการและผู้มครองแรงงาน และเสนอแนะแนวทางการปรับปรุงและพัฒนาการตรวจประเมินการวิจัยครั้งนี้เปีนการวิจัยเชิงสำรวจ กสุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ประกอบการที่ได้รับการตรวจประเมินเพื่อการรับรอง มรท. 8001 -2546 จากกรมสวัสดิการและค้มครองแรงงาน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 - 2549 จำนวน 189 แห่ง เครื่องมือที่ใช้เปีนแบบสอบถามเกี่ยวกับความพึง-พอใจค่า มีค่าความเชื่อมั่นโดยวิธีสัมประสิทธิแอลฟาของครอนบาค .976 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่ารัอยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนใช้ทดสอบทีและการทดสอบเอฟ่ โดยใช้โปรแกรมคอมพวเตอร์สำเร็จรูปผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ประกอบการมีความพึงพอใจต่อการตรวจประเมินเพื่อการรับรอง มรท. 8001 - 2546 ในระดับมาก (2) การเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ประกอบการที่มีต่อการตรวจประเมินเพื่อการรับรองมรท.8001 -2546 พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ประกอบการและปัจจัยทั่วไปของสถานประกอบกิจการที่ต่างกัน มีความพึงพอใจไม่แตกต่างกัน (3) การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ความพึงพอใจระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ประกอบการและปัจจัยทั่วไปของสถานประกอบกิจการ พบว่าการถือหุ้นที่มีเฉพาะคนไทยกับมีคนไทยและคนสัญชาติอื่น มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจต่อการ ตรวจประเมินเพื่อการรับรอง มรท. 8001 - 2546 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการควบคุมคุณภาพth_TH
dc.titleความพึงพอใจของผุ้ประกอบการที่มีต่อการตรวจประเมิน เพื่อการรับรอง มรท.8001-2546 ของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานth_TH
dc.title.alternativeSatisfaction of entrepreneurs to TLS 8001-2003 certification audit of Department of Labour Protection and Welfareen_US
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of Research were (1) to study the level of entrepreneurs satisfaction to TLS 8001 - 2003 certification audit of Department of Labour Protection and Welfare (DLPW); (2) to compare the level of entrepreneurs satisfaction to TLS 8001 - 2003 certification audit of the DLPW towards the person al factors and general factors of enterprise; (3) to study the relationship of entrepreneurs a satisfaction to TLS 8001- 2003 certification audit of DLPW ; and (4) recommend the improvement and development of TLS 8001-2003 certification audit. This research was the survey method and samples who were the entrepreneurs certified TLS 8001 - 2003 audit of the DLPW between 2005 - 2006 189 enterprises and used questionnaires, of the satisfaction which value acceptable by using Cronbach’s alpha coefficient at 0.976. Data were analyzed using the program computer to frequency, percentage , mean , standard deviation, t- test and F- test method. The result of the research were (1) the entrepreneurs satisfaction level with TLS 8001 - 2003 certification audit was high, (2) the comparison among all of the factors found that entrepreneurs satisfaction was not significantly different; (3) the relationship between personal factor of entrepreneur and the general factor of enterprise was found that share holding of Thai people and Thai people with other races were related to the satisfaction of TLS 8001 - 2003 certification audit which has significantly different variations at the .05 level.en_US
dc.contributor.coadvisorชนินทร์ ชุณหพันธรักษ์th_TH
dc.contributor.coadvisorอมรรัตน์ ภิญโญอนันตพงษ์th_TH
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
101849.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.05 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons