Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3599
Title: ผลการใช้ชุดการเรียนรู้เรื่อง หน้าที่พลเมืองที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดโพธิ์ศรีบรรจง จังหวัดนครราชสีมา
Other Titles: The effects of a learning package in the topic of civic education on learning achievement of Prathom Suksa IV students at Wat Posribanjong School in Nakhon Ratchasima Province
Authors: ดรุณี จำปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
จณัญญา เจริญรัมย์, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--สังคมศึกษา
นักเรียนประถมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน
นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--นครราชสีมา
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนวัดโพธิ์ศรีบรรจง จังหวัดนครราชสีมาก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องหน้าที่พลเมืองและ(2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่พลเมืองชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั่ง้นี้ คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนวัดโพธิ์ศรีบรรจง จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน จำนวน 23 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย (1) ชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่พลเมือง และ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (3) แผนการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการศึกษาพบวา (่ 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนวัดโพธิ์ศรีบรรจง หลังจากที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องหน้าที่พลเมืองสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ(2) ชุดการเรียนรู้ เรื่องหน้าที่พลเมืองชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 มีดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.6819 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 68.19
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3599
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_151392.pdfเอกสารฉบับเต็ม21.43 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons