กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3599
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้ชุดการเรียนรู้เรื่อง หน้าที่พลเมืองที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดโพธิ์ศรีบรรจง จังหวัดนครราชสีมา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of a learning package in the topic of civic education on learning achievement of Prathom Suksa IV students at Wat Posribanjong School in Nakhon Ratchasima Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ดรุณี จำปาทอง จณัญญา เจริญรัมย์, 2519- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--สังคมศึกษา นักเรียนประถมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--นครราชสีมา การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2558 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนวัดโพธิ์ศรีบรรจง จังหวัดนครราชสีมาก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องหน้าที่พลเมืองและ(2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่พลเมืองชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั่ง้นี้ คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนวัดโพธิ์ศรีบรรจง จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน จำนวน 23 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย (1) ชุดการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่พลเมือง และ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (3) แผนการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการศึกษาพบวา (่ 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนวัดโพธิ์ศรีบรรจง หลังจากที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องหน้าที่พลเมืองสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ(2) ชุดการเรียนรู้ เรื่องหน้าที่พลเมืองชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 มีดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.6819 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 68.19 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3599 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_151392.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 21.43 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License