Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3616
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorดวงใจ ดวงลาภา, 2509--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-01T13:44:55Z-
dc.date.available2023-03-01T13:44:55Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3616-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้รายวิชาเคมีพื้นฐาน เรื่องธาตุและสารประกอบของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ ที่เรียนด้วยสื่อประสมกับเกณฑ์ร้อยละ 70 กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 1 ห้อง 31 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องธาตุและสารประกอบสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ปีที่ 4 ที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์โดยใช้สื่อประสม และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีพื้นฐาน เรื่องธาตุและสารประกอบ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเรื่องธาตุและสารประกอบของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม ที่เรียนโดยใช้สื่อประสม สูงผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectวิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--เชียงใหม่th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--วิทยาศาสตร์th_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสมในวิชาเคมีพื้นฐานเรื่องธาตุและสารประกอบที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่th_TH
dc.title.alternativeEffects of learning activities management and compounds on science learning achievement of Mathayom Suksa IV Students in programs focusing not science at Sanpatong Wittayakom School in Chaiang Mai Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare against the 70 percent criterion the learning achievement in Basic Chemistry Course topic of Elements and Compounds of Mathayom Suksa IV students in programs focusing not on science at Sanpatong Wittayakom School in Chiang Mai province after learning from learning activities using multimedia. The research sample consisted of 31 Mathayom Suksa IV students in an intact classroom of Sanpatong Wittayakom School in Chiang Mai province who were studying in the second semester of the 2015 academic year, obtained by cluster random sampling. The instruments used in this research were learning management plans using multimedia in Basic Chemistry Course topic of Elements and Compounds for Mathayom Suksa IV students in programs focusing not on science, and a learning achievement test in the Basic Chemistry Course topic of Elements and Compounds. Statistics used for data analysis were the percentage, mean, standard deviation, and t-test. The research results showed that the post-learning achievement in the topic of Elements and Compounds of Mathayom Suksa IV students in programs focusing not on science at Sanpatong Wittayakom School, who learned from learning activities using multimedia, was significantly high and passed the 70 percent criterionen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_149631.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.88 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons