กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3616
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสมในวิชาเคมีพื้นฐานเรื่องธาตุและสารประกอบที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of learning activities management and compounds on science learning achievement of Mathayom Suksa IV Students in programs focusing not science at Sanpatong Wittayakom School in Chaiang Mai Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา ดวงใจ ดวงลาภา, 2509- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--เชียงใหม่ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--วิทยาศาสตร์ |
วันที่เผยแพร่: | 2558 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้รายวิชาเคมีพื้นฐาน เรื่องธาตุและสารประกอบของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ ที่เรียนด้วยสื่อประสมกับเกณฑ์ร้อยละ 70 กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 1 ห้อง 31 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องธาตุและสารประกอบสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ปีที่ 4 ที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์โดยใช้สื่อประสม และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีพื้นฐาน เรื่องธาตุและสารประกอบ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเรื่องธาตุและสารประกอบของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม ที่เรียนโดยใช้สื่อประสม สูงผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3616 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_149631.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.88 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License