Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3652
Title: ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบ 4 MAT เรื่อง สังคมมนุษย์และวัฒนธรรมไทยในยุคโลกาภิวัฒน์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี
Other Titles: The effects of the 4 MAT teaching approach in the topic of mankind society and Thai culture in the globalization age on learning achievement of Mathayom Suksa IV students at Thammachote Suksalai School in Suphan Buri Province
Authors: ดรุณี จำปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
พิมพ์ชนก ทองบุราณ, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
สังคมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน--ไทย--สุพรรณบุรี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องสงคมมนุษย์และวัฒนธรรมไทยในยุคโลกาภิวัตน์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี ที่เรียนจากการสอนแบบ 4 MAT กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 42คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบ 4 MAT เรื่องสงคมมนุษย์และวัฒนธรรมไทยในยุคโลกาภิวัตน์และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏวา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเรื่องสงคมมนุษย์และ วัฒนธรรมไทยในยุคโลกาภิวัตน์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย ที่เรียนจากการสอนแบบ 4 MAT สูงกว่าผลสัทฤทธิ์ทางการเรียนดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3652
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_152873.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons