Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3662
Title: ผลการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบอุปกรณ์ที่มีต่อความเข้าใจด้านจำนวนของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านทิยาเพอ จังหวัดแม่ฮ่องสอน
Other Titles: The effects of water and sand activities on helping behaviors of preschool children at Tessaban Wat Thai Talat (Kaweethammasan) school in Uttaradit Province
Authors: พัชรี ผลโยธิน, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทิฆัมพร ไชยสิทธิ์, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน
กิจกรรมเข้าจังหวะ
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--ไทย--แม่ฮ่องสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องภาษาถิ่นอุตรดิตถ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่มีประสิทธิภาพ และ(2) เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ภาษาถิ่นอุตรดิตถ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ตามเกณฑ์ที่กำหนด กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ของโรงเรียนทาปลาอนุสรณ์ 1 จังหวัดอุตรดิตถ์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 45 คน ได้โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ภาษาถิ่นอุตรดิตถ์ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องภาษาถิ่นอุตรดิถต์ มีเนื้อหา 4 เรื่อง คือความเป็นมาของภาษาอุตรดิตถ์ ภาษาถิ่นเหนือภาษาถิ่นลาวหลวงพระบาง และภาษาถิ่นทุ่งยั้ง โดยมีจุดประสงค์การเรียนรู้ กิจกรรมท้ายเรื่อง และแบบทดลองหลังเรียน และ (2) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ภาษาถิ่นอุตรดิตถ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ในจังหวัดอุตรดิตถ์ มีประสิทธิภาพ 83.25/82.65 แสดงว่าบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ภาษาถิ่นอุตรดิตถ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ในจังหวัดอุตรดิตถ์ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ มาตรฐาน 80/80
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3662
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_146623.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.26 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons