Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3665
Title: ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้สื่อประสมเรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเรขาคณิตวิเคราะห์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม จังหวัดปทุมธานี
Other Titles: Effects of mathematics learning activities using multi-media in the topic of fundamental analytical geometry on mathematics learning achievement of Mathayom Suksa IV students at Thammasart Khlongluang Wittayakom School in Pathum Thani Province
Authors: สาคร บุญดาว
ธีรพงษ์ ดอกดี, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
คณิตศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ
เรขาคณิต--การสอนด้วยสื่อ
คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
เรขาคณิต--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่ออ(1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกบเรขาคณิตวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนธรรมสาสตร์คลองหลวงวิทยาคม จังหวัดปทุมธานี ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้สื่อประสม และ(2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนดังกล่าวที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้สื่อประสม กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 35 คน ใน 1 ห้องเรียนของโรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม จังหวัดปทุมธานี ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ซึ่งได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย(1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกบเรขาคณิตวิเคราะห์ โดยใช้สื่อประสม (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ การเรียน เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกบเรขาคณิตวิเคราะห์ และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อ กิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้สื่อประสม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเรขาคณิตวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม หลังการเรียนจากกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้สื่อประสม สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดังกล่าวก่อนเรียน อยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ่ .05 และ (2) นักเรียนดังกล่าวมีความพึงพอใจโดยรวมต่อกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้สื่อประสม อยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3665
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_145400.pdfเอกสารฉบับเต็ม25.3 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons