กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3665
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้สื่อประสมเรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเรขาคณิตวิเคราะห์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม จังหวัดปทุมธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of mathematics learning activities using multi-media in the topic of fundamental analytical geometry on mathematics learning achievement of Mathayom Suksa IV students at Thammasart Khlongluang Wittayakom School in Pathum Thani Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สาคร บุญดาว ธีรพงษ์ ดอกดี, 2528- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี คณิตศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ เรขาคณิต--การสอนด้วยสื่อ คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน เรขาคณิต--กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2557 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่ออ(1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกบเรขาคณิตวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนธรรมสาสตร์คลองหลวงวิทยาคม จังหวัดปทุมธานี ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้สื่อประสม และ(2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนดังกล่าวที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้สื่อประสม กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 35 คน ใน 1 ห้องเรียนของโรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม จังหวัดปทุมธานี ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ซึ่งได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย(1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกบเรขาคณิตวิเคราะห์ โดยใช้สื่อประสม (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ การเรียน เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกบเรขาคณิตวิเคราะห์ และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อ กิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้สื่อประสม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเรขาคณิตวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม หลังการเรียนจากกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้สื่อประสม สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดังกล่าวก่อนเรียน อยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ่ .05 และ (2) นักเรียนดังกล่าวมีความพึงพอใจโดยรวมต่อกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้สื่อประสม อยู่ในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3665 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_145400.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 25.3 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License