กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3809
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านโคกค่าย จังหวัดสงขลา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of science activities packages on integrated science process skills of Mathayom Suksa II students at Chumchon Baan Kokkai School in Songkhla province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ประจวบจิตร คำจัตุรัส, อาจารย์ที่ปรึกษา
วารี แก้วเรือง, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาศาสตร์ -- กิจกรรมการเรียนการสอน
วิทยาศาสตร์ -- การสอนด้วยสื่อ
วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ (2) เปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านโคกค่าย จังหวัดสงขลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2546 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ชุดกิจกรรม วิทยาศาสตร์ แผนการสอน และแบบทดสอบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ E1/E2 ค่าเฉลี่ย และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 81.20/80.15 และ (2) ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมของนักเรียน หลังการใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์สูงกว่าก่อนใช้
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3809
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_83452.pdfเอกสารฉบับเต็ม594.29 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons