Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3809
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านโคกค่าย จังหวัดสงขลา
Other Titles: Effects of science activities packages on integrated science process skills of Mathayom Suksa II students at Chumchon Baan Kokkai School in Songkhla province
Authors: ประจวบจิตร คำจัตุรัส
วารี แก้วเรือง, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
วิทยาศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ (2) เปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านโคกค่าย จังหวัดสงขลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2546 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ชุดกิจกรรม วิทยาศาสตร์ แผนการสอน และแบบทดสอบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ E1/E2 ค่าเฉลี่ย และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 81.20/80.15 และ (2) ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมของนักเรียน หลังการใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์สูงกว่าก่อนใช้
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3809
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_83452.pdfเอกสารฉบับเต็ม594.29 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons