กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3809
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านโคกค่าย จังหวัดสงขลา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of science activities packages on integrated science process skills of Mathayom Suksa II students at Chumchon Baan Kokkai School in Songkhla province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ประจวบจิตร คำจัตุรัส วารี แก้วเรือง, 2512- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี วิทยาศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน วิทยาศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2546 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ (2) เปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านโคกค่าย จังหวัดสงขลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2546 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ชุดกิจกรรม วิทยาศาสตร์ แผนการสอน และแบบทดสอบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ E1/E2 ค่าเฉลี่ย และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 81.20/80.15 และ (2) ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมของนักเรียน หลังการใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์สูงกว่าก่อนใช้ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3809 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_83452.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 594.29 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License