กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3818
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้การเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ในการเขียนเรียงความของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านแม่กลองใหม่ จังหวัดตาก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using cooperative learning on composition writing achievement of Prathom Suksa III students at Ban Maeklongmai School in Tak province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ผุสดี กุฏอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วารีรัตน์ สายทอง, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การทำงานกลุ่มในการศึกษา
ภาษาไทย -- การเขียน -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | การแต่งร้อยแก้ว
การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วันที่เผยแพร่: 2547
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเขียนเรียงความของ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการเรียนแบบร่วมมือ ประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านแม่กลองใหม่ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้การเขียนเรียงความโดยการเรียนแบบร่วมมือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนเรียงความ แบบสังเกตพฤติกรรม และแบบประเมินพฤติกรรมการเรียนแบบร่วมมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ด้านการเขียนเรียงความของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3818
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_85792.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.64 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons