Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3818
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorผุสดี กุฏอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวารีรัตน์ สายทอง, 2508-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-06T07:30:02Z-
dc.date.available2023-03-06T07:30:02Z-
dc.date.issued2547-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3818-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเขียนเรียงความของ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการเรียนแบบร่วมมือ ประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านแม่กลองใหม่ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้การเขียนเรียงความโดยการเรียนแบบร่วมมือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนเรียงความ แบบสังเกตพฤติกรรม และแบบประเมินพฤติกรรมการเรียนแบบร่วมมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ด้านการเขียนเรียงความของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการทำงานกลุ่มในการศึกษาth_TH
dc.subjectภาษาไทย -- การเขียน -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | การแต่งร้อยแก้วth_TH
dc.subjectการศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนth_TH
dc.titleผลการใช้การเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ในการเขียนเรียงความของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านแม่กลองใหม่ จังหวัดตากth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using cooperative learning on composition writing achievement of Prathom Suksa III students at Ban Maeklongmai School in Tak provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_85792.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.64 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons