Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3818
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ผุสดี กุฏอินทร์ | th_TH |
dc.contributor.author | วารีรัตน์ สายทอง, 2508- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-06T07:30:02Z | - |
dc.date.available | 2023-03-06T07:30:02Z | - |
dc.date.issued | 2547 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3818 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเขียนเรียงความของ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการเรียนแบบร่วมมือ ประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านแม่กลองใหม่ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้การเขียนเรียงความโดยการเรียนแบบร่วมมือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนเรียงความ แบบสังเกตพฤติกรรม และแบบประเมินพฤติกรรมการเรียนแบบร่วมมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ด้านการเขียนเรียงความของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การทำงานกลุ่มในการศึกษา | th_TH |
dc.subject | ภาษาไทย--การเขียน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | การแต่งร้อยแก้ว--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | th_TH |
dc.title | ผลการใช้การเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ในการเขียนเรียงความของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านแม่กลองใหม่ จังหวัดตาก | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using cooperative learning on composition writing achievement of Prathom Suksa III students at Ban Maeklongmai School in Tak province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_85792.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.64 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License