Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3818
Title: ผลการใช้การเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ในการเขียนเรียงความของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านแม่กลองใหม่ จังหวัดตาก
Other Titles: Effects of using cooperative learning on composition writing achievement of Prathom Suksa III students at Ban Maeklongmai School in Tak province
Authors: ผุสดี กุฏอินทร์
วารีรัตน์ สายทอง, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การทำงานกลุ่มในการศึกษา
ภาษาไทย--การเขียน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การแต่งร้อยแก้ว--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Issue Date: 2547
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเขียนเรียงความของ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการเรียนแบบร่วมมือ ประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านแม่กลองใหม่ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้การเขียนเรียงความโดยการเรียนแบบร่วมมือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนเรียงความ แบบสังเกตพฤติกรรม และแบบประเมินพฤติกรรมการเรียนแบบร่วมมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ด้านการเขียนเรียงความของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3818
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_85792.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.64 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons