Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3821
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | วิภาพร โปหลง, 2522- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-06T07:42:58Z | - |
dc.date.available | 2023-03-06T07:42:58Z | - |
dc.date.issued | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3821 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องการแก้โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้เทคนิค K-W-D-L และ 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องการแก้โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน หลังเรียนโดยใช้เทคนิค K-W-D-L กับเกณฑ์ร้อยละ 75 กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2556 โรงเรียนพรศิริกุล จังหวัดตรัง จานวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้เทคนิค K-W-D-L เรื่องการแก้โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องการแก้โจทย์ปัญหา การบวก ลบ คูณ หารระคน ของนักเรียนโดยใช้เทคนิค K-W-D-L หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องการแก้โจทย์ปัญหา การบวก ลบ คูณ หารระคน ของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้เทคนิค K-W-D-L สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 75 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การแก้ปัญหา -- คณิตศาสตร์ | th_TH |
dc.subject | การแก้ปัญหา -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) -- กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- คณิตศาสตร์ | th_TH |
dc.subject | นักเรียนประถมศึกษา -- ไทย -- ตรัง | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค K-W-D-L เรื่องการแก้โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพรศิริกุล จังหวัดตรัง | th_TH |
dc.title.alternative | The effects of learning activities using the K-W-D-L technique in the topic of solving word problems for mixed addition, subtraction, multiplication and division on mathematics learning achievement of Prathom Suksa VI students at Pornsirikul School in Trang Province | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_138528.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.18 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License