Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3822
Title: | ผลการสอนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องรัฐโบราณในดินแดนไทยที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา |
Other Titles: | Effects of an electronic book in the topic of Thai ancient civilizations on learning achievement of Mathayom Suksa I students of Kasetsart University Laboratory School, Centerfor Educational Research and Development |
Authors: | ดรุณี จำปาทอง วารินทร์ ไขประภาย, 2528- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ประวัติศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) ประวัติศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน ประวัติศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ประวัติศาสตร์ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2557 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่องรัฐโบราณในดินแดนไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนและหลังเรียน โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่องรัฐโบราณในดินแดนไทย กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา จานวน 34 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีสุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ (2) หนังสือเล็กทรอนิกส์เรื่องรัฐโบราณในดินแดนไทย (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องรัฐโบราณในดินแดนไทย (4) แบบประเมินคุณภาพหนังสืออิเล็กทรอนิกส์โดยผู้เชี่ยวชาญ และ (5) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับความเหมาะสมของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฎว่า หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่องรัฐโบราณในดินแดนไทยที่สร้างขึ้นมีคุณภาพและความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3822 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_149015.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 26.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License