Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3840
Title: | ผลการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC ที่มีต่อความสามารถในการเขียนสรุปความภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนาขามวิทยา จังหวัดกาฬสินธุ์ |
Other Titles: | Effects of the CIRC technigue of cooperative learning on Thai language conclusion writing ability of Prathom Suksa III Students at Nakham Wittaya school in Kalasin Province |
Authors: | สุวรรณี ยหะกร ศิริจันทร์ ไชยเดช, 2520- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน ภาษาไทย--การเขียน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--กาฬสินธุ์ |
Issue Date: | 2556 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนสรุปความภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนาขามวิทยา จังหวัดกาฬสินธุ์ ก่อนและหลังการเรียนโดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 27 คน ของโรงเรียนนาขามวิทยา จังหวัดกาฬสินธุ์ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC และแบบวัดความสามารถในการเขียนสรุปความ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่าความสามารถในการเขียนสรุปความภาษาไทยหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนาขามวิทยา ที่เรียนโดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC สูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3840 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_144877.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 18.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License