กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3845
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง แก้งสนามนางบ้านเอ๋งสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านโนนสำราญจังหวัดนครราชสีมา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The construction of a supplementary reading book entitled Kaeng Sanam Nang Ban Aeng for Mathayom Suksa I students of Ban Nonsamran School in NakhonRatchasima Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อภิรักษ์ อนะมาน, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศุภารัตน์ นันตะริ, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออ่านประกอบ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- ไทย -- นครราชสีมา
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง แก้งสนามนางบ้านเอง สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านโนนสําราญ จังหวัดนครราชสีมา และ (2) ตรวจสอบคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ 3 คน และนักเรียนจํานวน 10 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง แก้งสนามนางบ้านเอ๋ง ที่สร้างขึ้น (2) แบบประเมินคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม และ (3) แบบสอบถาม ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิต ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าดัชนี ความสอดคล้อง ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา ปรากฏว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องแก้งสนามนางบ้านเอ๋งที่สร้างขึ้น ประกอบด้วยเนื้อหา 5 บท ได้แก่ แก้งสนามนางในอดีตและปัจจุบัน สารพันความเชื่อและประเพณี หลากวงวัฒนธรรมทางภาษา เริงร่านิทานพื้นบ้าน และหลากสถานที่สําคัญอันน่ายล โดยแต่ละเนื้อหาจะมีจุดประสงค์การเรียนรู้ ภาพประกอบ และกิจกรรมท้ายบท (2) การตรวจสอบคุณภาพหนังสือโดยผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่าหนังสืออ่านเพิ่มเติมในภาพรวมมีความเหมาะสมมาก โดยมีค่าดัชนีความสอดคล้องอยู่ระหว่าง 0.67 - 1.00 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นว่าคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมโดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3845
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_149997.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.47 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons