Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3858
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์ | th_TH |
dc.contributor.author | สมชาย เลิศพรสุขสวัสดิ์, 2499- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-06T13:19:17Z | - |
dc.date.available | 2023-03-06T13:19:17Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3858 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครัังนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมระหว่างก่อนและหลังการใช้ชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสม กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 จังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 1 ห้องเรียน 30 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม 1 ห้องเรียน ซึ่งคละความสามารถ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและเก็บรวบรวมข้อมูลในครั้งนี้ ประกอบด้วย (1) ชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสม (2) แบบทดสอบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสม และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ที่ผู้วิจัยได้พัฒนาขึ้น สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ การหาประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.60/84.67 (2) ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมของผู้เรียนหลังเรียนด้วยชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับ “เห็นด้วยมาก” | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาทางอาชีพ--ไทย--กรุงเทพฯ | th_TH |
dc.subject | โรงเรียนอาชีวศึกษา--ไทย--กรุงเทพฯ | th_TH |
dc.subject | การประเมินหลักสูตร | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการใช้ชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of science process skills packages on integrated science process skill of Mathayom Suksa IV students at Mathayom Wat Sing School in Bangkok Metropolis | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_124261.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.86 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License