กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3858
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of science process skills packages on integrated science process skill of Mathayom Suksa IV students at Mathayom Wat Sing School in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมชาย เลิศพรสุขสวัสดิ์, 2499-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาทางอาชีพ -- ไทย -- กรุงเทพฯ
โรงเรียนอาชีวศึกษา -- ไทย -- กรุงเทพฯ
การประเมินหลักสูตร
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครัังนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมระหว่างก่อนและหลังการใช้ชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสม กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 จังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 1 ห้องเรียน 30 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม 1 ห้องเรียน ซึ่งคละความสามารถ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและเก็บรวบรวมข้อมูลในครั้งนี้ ประกอบด้วย (1) ชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสม (2) แบบทดสอบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสม และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ที่ผู้วิจัยได้พัฒนาขึ้น สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ การหาประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.60/84.67 (2) ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมของผู้เรียนหลังเรียนด้วยชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับ “เห็นด้วยมาก”
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3858
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_124261.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.86 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons