Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3861
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจันตรี คุปตะวาทินth_TH
dc.contributor.authorสมฤดี ทองคุปต์, 2501-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-06T13:53:08Z-
dc.date.available2023-03-06T13:53:08Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3861en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างชุดฝึกปฏิบัติการทำวิจัยในชั้นเรียนสำหรับครูประถมศึกษาให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (2) ศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อชุดฝึกปฏิบัติการทำวิจัยในชั้นเรียน กลุ่มตัวอย่าง คือ ครูผู้สอนในโรงเรียนประถมศึกษาของกลุ่มโรงเรียนโกตาบารู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 1 โดยการเลือกแบบเจาะจง จาก 8 โรงเรียน จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ ชุดฝึกปฏิบัติการทำวิจัยในชั้นเรียน สำหรับครูประถมศึกษา จำนวน 8 ชุด ซึ่งผู้ศึกษาได้พัฒนาขึ้น ประกอบด้วย (1) ชุดวิจัยในชั้นเรียน (2) ชุดแนวทางการทำวิจัยในชั้นเรียน (3) ชุดเริ่มต้นด้วยการสำรวจและวิเคราะห์ปัญหา (4) ชุดการออกแบบการวิจัยในชั้นเรียน (5) ชุดการสร้างนวัตกรรมในชั้นเรียน (6) ชุดการเขียนโครงร่างการวิจัยในชั้นเรียน (7) ชุดการเก็บรวบรวมข้อมูล (8) ชุดการเขียนรายงานการวิจัยในชั้นเรียน และแบบทดสอบหลังการทดลอง ซึ่งเป็นแบบเลือกตอบ ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ชุดฝึกทั้งหมดพร้อมแบบทดสอบได้รับการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญก่อนจะนำไปทดลองกลุ่มย่อย (1: 5) และทดลองกลุ่มตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าประสิทธิภาพ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) ชุดฝึกปฏิบัติการทำวิจัยในชั้นเรียนสำหรับครูประถมศึกษามีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (80.21/80.50) (2 ) ครูมีความพึงพอใจต่อชุดฝึกปฏิบัติการทำวิจัยในชั้นเรียนอยู่ในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectห้องเรียน--วิจัยth_TH
dc.subjectครูประถมศึกษา--วิจัยth_TH
dc.subjectวิจัยเชิงปฏิบัติการทางการศึกษาth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectวิจัย--ชุดฝึกปฏิบัติth_TH
dc.titleการพัฒนาชุดฝึกปฏิบัติการทำวิจัยในชั้นเรียนสำหรับครูประถมศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 1th_TH
dc.title.alternativeDevelopment for a classroom research training package primary school teacher under The Office of Yala Educational Service Area Zone 1en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_83427.pdfเอกสารฉบับเต็ม971.21 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons