กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3861
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดฝึกปฏิบัติการทำวิจัยในชั้นเรียนสำหรับครูประถมศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development for a classroom research training package primary school teacher under The Office of Yala Educational Service Area Zone 1
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จันตรี คุปตะวาทิน
สมฤดี ทองคุปต์, 2501-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
ห้องเรียน--วิจัย
ครูประถมศึกษา--วิจัย
วิจัยเชิงปฏิบัติการทางการศึกษา
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วิจัย--ชุดฝึกปฏิบัติ
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างชุดฝึกปฏิบัติการทำวิจัยในชั้นเรียนสำหรับครูประถมศึกษาให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (2) ศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อชุดฝึกปฏิบัติการทำวิจัยในชั้นเรียน กลุ่มตัวอย่าง คือ ครูผู้สอนในโรงเรียนประถมศึกษาของกลุ่มโรงเรียนโกตาบารู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 1 โดยการเลือกแบบเจาะจง จาก 8 โรงเรียน จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ ชุดฝึกปฏิบัติการทำวิจัยในชั้นเรียน สำหรับครูประถมศึกษา จำนวน 8 ชุด ซึ่งผู้ศึกษาได้พัฒนาขึ้น ประกอบด้วย (1) ชุดวิจัยในชั้นเรียน (2) ชุดแนวทางการทำวิจัยในชั้นเรียน (3) ชุดเริ่มต้นด้วยการสำรวจและวิเคราะห์ปัญหา (4) ชุดการออกแบบการวิจัยในชั้นเรียน (5) ชุดการสร้างนวัตกรรมในชั้นเรียน (6) ชุดการเขียนโครงร่างการวิจัยในชั้นเรียน (7) ชุดการเก็บรวบรวมข้อมูล (8) ชุดการเขียนรายงานการวิจัยในชั้นเรียน และแบบทดสอบหลังการทดลอง ซึ่งเป็นแบบเลือกตอบ ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ชุดฝึกทั้งหมดพร้อมแบบทดสอบได้รับการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญก่อนจะนำไปทดลองกลุ่มย่อย (1: 5) และทดลองกลุ่มตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าประสิทธิภาพ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) ชุดฝึกปฏิบัติการทำวิจัยในชั้นเรียนสำหรับครูประถมศึกษามีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (80.21/80.50) (2 ) ครูมีความพึงพอใจต่อชุดฝึกปฏิบัติการทำวิจัยในชั้นเรียนอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3861
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_83427.pdfเอกสารฉบับเต็ม971.21 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons