Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3913
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุชาดา สถาวรวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอับดุลเราะฮ์มาน นิแว, 2518--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-09T07:26:59Z-
dc.date.available2023-03-09T07:26:59Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3913-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของสหกรณ์อิสลามอิบนูอัฟ ฟาน จำกัด 2) เปรียบเทียบระดับ คุณภาพการให้บริการของสหกรณ์อิสลาม อิบนู อัฟ ฟาน จำกัด จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลของสมาชิก 3) ศึกษาข้อ เสนอแนะเกี่ยวกับ คุณภาพการให้บริการของสหกรณ์อิสลาม อิบนูอัฟ ฟาน จำกัด การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำ รวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ สมาชิกสหกรณ์อิสลาม อิบนูอัฟ ฟาน จำกัด จำนวน 83,679 คน โยกลุ่มตัว อย่างได้จากการคำนวณตามสูตรของยามาเน่ จำนวน 398 คน การสุ่มตัว อย่างแบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการศึกษา คือ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า 1) คุณภาพการให้บริการของสหกรณ์อิสลาม อิบนูอัฟ ฟาน จำกัด มีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก และระดับคุณภาพกาบริการอยู่ในระดับดีมากในทุก ๆ ปัจจัยของส่วนประสมการตลาดบริการ โดยค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ ปัจจัยด้านบุคลากร และค่าเฉลี่ยต่ำสุดได้แก่ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย 2 ) การเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อระดับ คุณภาพการบริการจำแนกตามลัก ษณะส่วนบุคคลพบว่า มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ เพศ ระยะเวลาการเป็นสมาชิก และความถี่ในการใช้บริการด้านชำระค่าหุ้นรายเดือน ส่วนปัจจัย ส่วนบุคคลอื่นๆ ได้แก่ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพ สถานะในครอบครัว อาชีพ ประสบการณ์ในการทำงาน รายได้ของตนเอง ความถี่ในการใช้บริการ ด้านฝาก - ถอนเงินกับ สหกรณ์ และความถี่ในการใช้บริการ ด้านชำระค่าสินเชื่อสหกรณ์ ไม่พบความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ 3) ข้อ เสนอแนะเกี่ยวกับคุณภาพการบริการของสหกรณ์อิสลาม อิบนูอัฟ ฟาน จำ กดั ได้แก่สหกรณ์ควรเพิ่มวงเงินสินเชื่อให้กับสมาชิก ควรปรับปรุงด้านการให้บริการให้ดีกว่าเดิม ให้สหกรณ์มีการมอบของที่ระลึกให้แก่สมาชิก ให้สหกรณ์คิดกำไรให้ต่ำลง รวดเร็วในการให้สินเชื่อควรให้เงินสินเชื่อที่หลากหลายมากขึ้น ควรมีการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ให้ต่อเนื่องและทั่วถึงth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootherth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสหกรณ์อิสลาม อิบนูอัฟฟาน จำกัด--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.titleคุณภาพการบริการของสหกรณ์อิสลาม อิบนูอัฟฟาน จำกัด จังหวัดปัตตานีth_TH
dc.title.alternativeServices quality of Ibnu Affan Islamic Cooperatives Limited., Pattani Province-
dc.typeThesisX
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (สหกรณ์)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to 1) study the quality levels of Ibnu Affan Islamic Co-operative services, 2) compare the opinions for IbnuAffan Islamic Co-operative services by means of Specialist individuals, and 3) study development approach of IbnuAffan Islamic Co-operative Limited services. This research was using survey study for 83,679 IbnuAffan Islamic Co-operative members. According to Yamane formula, 398 people was the sample group. Equipment in study was Likert scale questionnaire. The statistics data for analysis study was the percentage, frequency, mean, standard deviation, t- test and one- way analysis of variance. The results showed that 1) quality services and services levels of Ibnu Affan Islamic Co-operative were great according to the personnel factors and distribution. 2) When comparing the opinions on quality service levels, we found that the difference statistically significant at 0.05 level including gender, duration of membership and the frequency of monthly payment. No difference on individual factors including age, education, marital status, family status, occupation, work experience, income and frequency to use Ibnu Affan Islamic Co-operative services. 3) In the case for development approach of Ibnu Affan Islamic Co-operative Limited services, we found that Ibnu Affan should be up credit limit to members, improve services, improvement public relations and thorough.-
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT_148497.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.59 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons