กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3913
ชื่อเรื่อง: | คุณภาพการบริการของสหกรณ์อิสลาม อิบนูอัฟฟาน จำกัด จังหวัดปัตตานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Services quality of Ibnu Affan Islamic Cooperatives Limited., Pattani Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุชาดา สถาวรวงศ์ อับดุลเราะฮ์มาน นิแว, 2518- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี สหกรณ์อิสลาม อิบนูอัฟฟาน จำกัด--ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
วันที่เผยแพร่: | 2557 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของสหกรณ์อิสลามอิบนูอัฟ ฟาน จำกัด 2) เปรียบเทียบระดับ คุณภาพการให้บริการของสหกรณ์อิสลาม อิบนู อัฟ ฟาน จำกัด จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลของสมาชิก 3) ศึกษาข้อ เสนอแนะเกี่ยวกับ คุณภาพการให้บริการของสหกรณ์อิสลาม อิบนูอัฟ ฟาน จำกัด การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำ รวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ สมาชิกสหกรณ์อิสลาม อิบนูอัฟ ฟาน จำกัด จำนวน 83,679 คน โยกลุ่มตัว อย่างได้จากการคำนวณตามสูตรของยามาเน่ จำนวน 398 คน การสุ่มตัว อย่างแบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการศึกษา คือ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า 1) คุณภาพการให้บริการของสหกรณ์อิสลาม อิบนูอัฟ ฟาน จำกัด มีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก และระดับคุณภาพกาบริการอยู่ในระดับดีมากในทุก ๆ ปัจจัยของส่วนประสมการตลาดบริการ โดยค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ ปัจจัยด้านบุคลากร และค่าเฉลี่ยต่ำสุดได้แก่ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย 2 ) การเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อระดับ คุณภาพการบริการจำแนกตามลัก ษณะส่วนบุคคลพบว่า มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ เพศ ระยะเวลาการเป็นสมาชิก และความถี่ในการใช้บริการด้านชำระค่าหุ้นรายเดือน ส่วนปัจจัย ส่วนบุคคลอื่นๆ ได้แก่ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพ สถานะในครอบครัว อาชีพ ประสบการณ์ในการทำงาน รายได้ของตนเอง ความถี่ในการใช้บริการ ด้านฝาก - ถอนเงินกับ สหกรณ์ และความถี่ในการใช้บริการ ด้านชำระค่าสินเชื่อสหกรณ์ ไม่พบความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ 3) ข้อ เสนอแนะเกี่ยวกับคุณภาพการบริการของสหกรณ์อิสลาม อิบนูอัฟ ฟาน จำ กดั ได้แก่สหกรณ์ควรเพิ่มวงเงินสินเชื่อให้กับสมาชิก ควรปรับปรุงด้านการให้บริการให้ดีกว่าเดิม ให้สหกรณ์มีการมอบของที่ระลึกให้แก่สมาชิก ให้สหกรณ์คิดกำไรให้ต่ำลง รวดเร็วในการให้สินเชื่อควรให้เงินสินเชื่อที่หลากหลายมากขึ้น ควรมีการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ให้ต่อเนื่องและทั่วถึง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3913 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Agri-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT_148497.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.59 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License