กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3942
ชื่อเรื่อง: | การส่งเสริมบทบาทการมีส่วนร่วมของเครือข่ายครอบครัวในการพัฒนาผู้เรียนในสถานศึกษาระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 3 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Promoting family networks' improvement roles in development of learners in elementary schools under the office of Nakhon Ratchasima Primary Education Service Area 3 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | รัตนา ดวงแก้ว วิรกานต์ พงษ์นิรันดร, 2525- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษา--การมีส่วนร่วมของบิดามารดา |
วันที่เผยแพร่: | 2554 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบสภาพการส่งเสริมบทบาทการมีส่วนร่วมของเครือข่ายครอบครัวในการพัฒนาผู้เรียนในสถานศึกษาระดับประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 3 โดยจำแนกตามขนาดของสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ สถานศึกษาระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 3 ปีการศึกษา 2553 จำนวน 124 แห่ง ผู้ให้ข้อมูลคือ ผู้บริหารสถานศึกษาจำนวน 124 คน เครื่องมือที่ใชัเป็นแบบมาตรประมาณค่าเกี่ยวกับการส่งเสริมบทบาทการมีส่วนร่วมของเครือข่ายครอบครัวในการพัฒนาผู้เรียน มีค่าความเที่ยง 0.97 สถิติที่ใชัใน การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวน และการเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) การส่งเสริมบทบาทการมีส่วนร่วมของเครือข่ายครอบครัวในการ พัฒนาผู้เรียนในสถานศึกษาระดับประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 3 อยู่ในระดับมาก (2) สถานศึกษาขนาดเล็ก และสถานศึกษาขนาดกลาง มีการส่งเสริมบทบาทการมีส่วนร่วมของเครือข่ายครอบครัว ในการพัฒนาผู้เรียนแตกต่างกับสถานศึกษาขนาดใหญ่ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แต่สถานศึกษาขนาดเล็กกับสถานศึกษาขนาดกลาง มีการส่งเสริมบทบาทการมีส่วนร่วมของเครือข่ายครอบครัวในการพัฒนาผู้เรียนไม่ต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3942 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
full_text128664.pdf | 14.17 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License