กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3954
ชื่อเรื่อง: การจัดทำเว็บไซต์การจัดการความรู้ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในเขตภาคเหนือ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Creation of the knowledge management websites of the offices of educational service area in the Northern Region
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นิตยา ภัสสรสิริ
รุ่งรัตน์ เครืออ่อน, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในเขตภาคเหนือ
เว็บไซต์--การจัดการ
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเว็บไซต์การจัดการความรู้ของสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาในเขตภาคเหนือในด้านเนื้อหารูปแบบและแนวทางการจัดทำเว็บไซต์การจัดการความรู้ กลุ่มตัวอย่างได้แก่เว็บไซต์ จำนวน 10 เว็บไซต์ จากจำนวนทั้งหมด 20 เว็บไซต์ ผู้ให้ข้อมูลได้แก่ผู้ดูแลเว็บไซต์ที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง 10 คน เครื่องมือที่ใช้มี 2 ประเภท ได้แก่ แบบบันทึก เนื้อหาและรูปแบบเว็บไซต์การจัดการความรู้และแบบสัมภาษณ์ผู้ดูแลเว็บไซต์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์เนื้อหา รูปแบบ และแนวทางการจัดทำเว็บไซต์และการพรรณาวิเคราะห์ผลการศึกษาพบว่า (1) ด้านการวิเคราะห์เนื้อหา เว็บไซต์การจัดการความรู้ของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในเขตภาคเหนือทั้ง 10 แห่ง นำเสนอความรู้ในการปฏิบัติงานราชการ ความรู้กระบวนการหรือวิธีปฏิบัติงานเป็นเลิศ และความรู้จากการสรุปสาระสำคัญจากหนังสือที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน เป็นส่วนใหญ่ (2) ด้านการวิเคราะห์รูปแบบ ส่วนใหญ่ใซ้โทนสีเย็น เป็นโทนสีโดยรวม พื้นหลังเป็นสีขาว แบบอักษรใช้อังสนานิว หัวข้อของอักษรมีลักษณะหนา รายละเอียดมีลักษณะปกติ ภาพถ่ายที่แต่ละเว็บไซต์นำมาประกอบมีจำนวนน้อย การออกแบบ โครง สร้างเว็บไซต์ส่วนใหญ่เป็นเส้นตรง สมาชิกของเว็บไซต์มีส่วนร่วมในการนำเสนอบทความข่าวและกระดานข่าว และ (3) ด้านแนวทางการจัดทำเว็บไซต์ ส่วนใหญ่จะยึดนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นหลักในการปรับเปลี่ยนเว็บไซต์ ส่วนอุปสรรคต่อการทำเว็บไซต์คือความขาดแคลนบุคลากร และอุปกรณ์ทางคอมพิวเตอร์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3954
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_128738.pdf3.87 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons