Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3967
Title: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องของดีเมืองสี่แควสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดพนมเศษ จังหวัดนครสวรรค์
Other Titles: The construction of a supplementary reading entitled good think in Si Kwae City for Prathom Suksa VI Students at Wat Phanomset School in Nakhon Sawan Province
Authors: ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
จีรนันท์ ชมชื่น, 2499-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--นครสวรรค์
นิทาน--กิจกรรมการเรียนการสอน
ารศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องของดีเมือง สี่แคว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดพนมเศษ จังหวัดนครสวรรค์ และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องของดีเมืองสี่แคว กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดพนมเศษ จำนวน 10 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องของดีเมืองสี่แคว ที่สร้างขึ้น แบบประเมินคุณภาพหนังสือ และ แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องของดีเมืองสี่แคว ที่สร้างขึ้นประกอบด้วย เนื้อหาจำนวน 6 บท ได้แก่ เมืองสี่แควที่น่ารู้จัก แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวทาง ประวัติศาสตร์ ประเพณีท้องถิ่น วรรณกรรมท้องถิ่น และของฝากที่มีชื่อเสียง และ (2) การตรวจสอบ คุณภาพหนังสือโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่าในภาพรวมของหนังสืออ่านเพิ่มเติมมีความเหมาะสม โดยมีค่า ดัชนีความสอดคล้องอยู่ที่ระดับ 1.00 และความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมใน ภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด คำสำคัญ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ประถมศึกษา ของดีเมืองสี่แคว นครสวรรค์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3967
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_141053.pdf18.13 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons