Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3977
Title: การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานพื้นบ้านจังหวัดนครสวรรค์สำหรับนักเรียนขั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดสุคตวราราม จังหวัดนครสวรรค์
Other Titles: The construction of a reading enhancement book on Nakhon Sawan Province folk tales for Prathom Suksa III students at Tessaban Wat Sukhotwararam school in Nakhon Sawan Province / Construction of a reading enhancement book on Nakhon Sawan Province folk tales for Prathom Suksa III students at Tessaban Wat Sukhotwararam school in Nakhon Sawan Province
Authors: อภิรักษ์ อนะมาน, อาจารย์ที่ปรึกษา
จุฬาลักษณ์ ลัทธิกุล, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--ครสวรรค์
นิทานพื้นเมือง--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย (ภาคกลาง)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านนิทาน พื้นบ้าน จังหวัดนครสวรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดสุคตวราราม จังหวัดนครสวรรค์ และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ 3 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบประเมินคุณภาพหนังสือของ ผู้ทรงคุณวุฒิ และแบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังสือของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาค้นคว้ามีดังนี้ (1) หนังสือที่สร้างขึ้นมีจำนวน 8 เรื่อง เนื้อหาเป็นนิทาน พื้นบ้านจังหวัดนครสวรรค์ มีภาพสีประกอบ และมีคำถามท้ายเล่ม และ (2) ผลการตรวจสอบ คุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่าน โดยผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านรูปเล่มและการจัดรูปแบบ สำนวนภาษา เนื้อหา ภาพประกอบ คุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ มีคะแนนเฉลี่ยโดยรวม เท่ากับ 4.64 แสดงว่ามี ความเหมาะสมในระดับมากที่สุด และ ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านโดย นักเรียน ด้านรูปเล่มและการจัดรูปแบบ สำนวนภาษา เนื้อหา ภาพประกอบ คุณค่าและประโยชน์ที่ ได้รับ มีคะแนนเฉลี่ยโดยรวม เท่ากับ 2.62 แสดงว่ามีความเหมาะสมในระดับมาก สรุปได้ว่า หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานพื้นบ้านจังหวัดนครสวรรค์ ที่สร้างขึ้นมีคุณภาพเหมาะสมมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3977
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_139394.pdfเอกสารฉบับเต็ม25.99 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons