Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3999
Title: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องจากลิกอร์สู่นครศรีธรรมราชสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทุ่งแย้ จังหวัดนครศรีธรรมราช
Other Titles: Construction of a supplementary reading entitled from Ligor to Nakhon Si Thammarat for Prathom Suksa VI Students at Wat Thung Yae School in Nakhon Si Thammarat Province
Authors: ดรุณี จำปาทอง
ชุลีกร เพชรทอง, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
จากลิกอร์สู่นครศรีธรรมราช--หนังสืออ่านประกอบ
หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง จากลิกอร์สู่ นครศรีธรรมราช สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทุ่งแย้ จังหวัดนครศรีธรรมราช และ (2) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับความเหมาะสมของหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง จาก ลิกอร์สู่นครศรีธรรมราช ที่สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน และนักเรียนที่เรียนอยู่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดทุ่งแย้ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 10 คน ซึ่งได้มาโดยการ สุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง จากลิกอร์สู่ นครศรีธรรมราช (2) แบบประเมินคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติมโดยผู้เชี่ยวชาญ และ (3) แบบ สอบถามความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับความเหมาะสมของหนังสืออ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าเฉลี่ย และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยปรากฏว่า หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง จากลิกอร์สู่นครศรีธรรมราช ที่สร้าง ขึ้นมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก และนักเรียนมีความคิดเห็นว่าหนังสืออ่านเพิ่มเติมมีความเหมาะสมอยู่ ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3999
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_143912.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.45 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons