Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4005
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorดวงดาว เทียมศิริ, 2506--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-11T13:43:33Z-
dc.date.available2023-03-11T13:43:33Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4005-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็ก ปฐมวัยโรงเรียนวัดทุ่งครุ (พึ่งสายอนุสรณ์) กรุงเทพมหานคร ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ การเรียนรู้แบบเดินเรื่อง กลุ่มตัวอย่างเป็น เด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 30 คน ศึกษาอยู่ชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดทุ่งครุ (พึ่งสายอนุสรณ์) กรุงเทพมหานคร ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์ การเรียนรู้แบบเดินเรื่อง และแบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย สถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า เด็กปฐมวัยโรงเรียนวัดทุ่งครุ (พึ่งสายอนุสรณ์) ที่ได้รับการจัด ประสบการณ์การเรียนรู้แบบเดินเรื่องมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์สูงกว่าความสามารถ ดังกล่าวก่อนได้รับการจัดประสบการณ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเด็กวัยก่อนเข้าเรียน--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectความคิดและการคิด--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบเดินเรื่องที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย โรงเรียนวัดทุ่งครุ (พึ่งสายอนุสรณ์) กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeThe effects of storyline learning experiences on analytical thinking abilities of preschool children at Wat Thungkru (Phuengsai Anusorn) School in Bangkok Metropolisth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study was to compare analytical thinking abilities of preschool children at Wat Thungkru (Phuengsai Anusorn) School in Bangkok Metropolis before and after undertaking the storyline learning experiences. The sample comprised 30 preschool children, 5-6 years old, who were studying at the second kindergarten level in the second semester of the 2013 academic year at Wat Thungkru (Phuengsai Anusorn) School in Bangkok Metropolis, obtained by cluster sampling. The research instruments used were experience management plans for storyline learning experiences, and an analytical thinking ability test. The statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that the post-experiment analytical thinking abilities of preschool children at Wat Thungkru (Phuengsai Anusorn) School, who undertook storyline learning experiences, were significantly higher than their preexperiment counterpart abilities at the .05 levelen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_143448.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.52 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons